พอล สโคลส์

สโคลส์ ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิ อาร์เตต้า

พอล สโคลส์ ระบุ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ทำไม่ถูกที่เหมือนจะพยายามปลุกเร้าแฟนบอลเพื่อเป็นการกดดันกรรมการในตอนที่มีการเช็กจังหวะย้อนหลังทาง วีเออาร์ แต่เสริมว่า อเล็กซ์ เตลลิส ก็ซุ่มซ่ามนิดๆ เหมือนกันในจังหวะดังกล่าว

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ว่าทำไม่เหมาะสมที่เหมือนกับจะพยายามปลุกเร้าให้แฟนบอลกดดันกรรมการในช่วงที่เชิ้ตดำไปดูคลิปจังหวะย้อนหลังที่ข้างสนาม

เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 อย่างไรก็ตาม ประตูที่ 2 ของทัพ “ไอ้ปืนใหญ่” เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในระดับหนึ่ง เพราะพอตรวจสอบด้วย วีเออาร์ แล้วนั้น มันก็มีการตัดสินว่ามันเกิดการล้ำหน้าขึ้นจนมีการริบประตูคืน แต่ในขณะเดียวกันกรรมการ เคร็ก พอว์สัน ก็ให้ อาร์เซน่อล ได้ลูกจุดโทษด้วย จากการที่มองว่า อเล็กซ์ เตลลิส ไปทำฟาวล์ บูกาโย่ ซาก้า ซึ่งตอนที่ พอว์สัน ไปตรวจสอบในจังหวะนี้ที่กล้องข้างสนามนั้น อาร์เตต้า ทำท่าทางเหมือนกับปลุกเร้าแฟนบอลของทีมตัวเองด้วย

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล

สโคลส์ กล่าวว่า “พูดกันตามตรงนะ ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับการฟาวล์มากนัก มันนำไปสู่คำถามว่ามันเป็นการทำฟาวล์ที่ชัดเจนรึเปล่า ซึ่งนั่นควรจะเป็นสาเหตุเดียวที่ทำให้ต้องไปเช็กกับทาง วีเออาร์”

“แน่นอนว่ามันเกิดขึ้นพร้อมกัน แต่ผมคิดว่าตรงจุดนี้ อาร์เตต้า ทำตัวได้อย่างน่าขายหน้า เขาไม่ควรจะได้รับอนุญาตให้ทำแบบนั้น ถ้าคุณไปย้อนดูจังหวะนี้แล้ว คุณก็จะเห็นว่าเขาเดินไปหาแฟนบอลพร้อมกับพยายามที่จะกดดันกรรมการนิดหน่อย และบรรดานักเตะที่อยู่แถวนั้นก็ทำแบบเดียวกัน มันไม่ควรจะมีการอนุญาตให้ทำอะไรแบบนั้น แต่แน่นอนว่า เตลลิส เองก็ซุ่มซ่ามนิดๆ เหมือนกัน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ atlantisapartments.net

Releated