Sports

เจมส์ มิลเนอร์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข

เจมส์ มิลเนอร์ กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่อายุมากที่สุดที่เริ่มการแข่งขันรอบน็อกเอาต์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกตั้งแต่ปี 2013

ลิโอเนล เมสซี่ ทำให้ เดวิด เบ็คแฮม แขวนสตั๊ดครั้งสุดท้ายที่เป็นคนอังกฤษที่อายุพอๆ กับเจมส์ มิลเนอร์ สตาร์ลิเวอร์พูลที่เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาต์ แม้ว่ามิดฟิลด์ลิเวอร์พูลจะอยู่ในช่วงพลบค่ำในอาชีพของเขา แต่เขาก็ยังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความสำคัญต่อเจอร์เก้น คล็อปป์ ในขณะ ที่ทีมของเขาเอาชนะเบนฟิก้าและผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกมิลเนอร์ยังคงแสดงให้เห็นว่าเขามีความสำคัญกับลิเวอร์พูลเพียงใด

มิลเนอร์เซ็นสัญญาจากแมนฯ ซิตี้แบบฟรีๆ ในปี 2015 เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าเชื่อถือที่สุดในประวัติศาสตร์ล่าสุดของหงส์แดง ทั้งในและนอกสนามเขาเป็นผู้นำ และแม้ว่าเขาจะอายุครบ 36 ปีในเดือนมกราคม แต่คล็อปป์ก็ยังต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไปอีกสักหน่อย

แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยหมดสัญญาที่แอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ได้รับการเสนอขยายเวลาออกไปอีก 1 ปีจากสโมสร ฤดูกาลนี้ มิลเนอร์ให้ความสำคัญอย่างมากในทุกรายการ ลงเล่นไปแล้ว 33 เกม แม้ว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่

และตอนนี้เขากลายเป็นชาวอังกฤษที่อายุมากที่สุดที่ออกสตาร์ทรอบน็อกเอาต์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก นับตั้งแต่ที่เดวิด เบ็คแฮมลงเล่นให้เปแอสเชกับบาร์เซโลนา ณ วันนี้ มิลเนอร์อายุ 36 ปี 99 วันเมื่อเขาลงสนามในแอนฟิลด์ ขณะที่เบ็คแฮมอายุ 37 ปี 355 วันเมื่อเขาลงมาเป็นตัวสำรองในเกมพบบาร์เซโลนาเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2013 พูดคุยเกี่ยวกับภาพวาดหนึ่งพันคำ

หากเขายังคงลงแข่งขันในวัยนั้น มิลเนอร์หวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีกว่าตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ดหลังจากลิโอเนล เมสซี ทำให้เขาย่ำแย่ในคืนนั้น ทีมสุดท้ายที่เบ็คแฮมเล่นให้กับเปแอสเช เสมอกับทีมจากคาตาโลเนีย และทำได้เพียงประตูทีมเยือนเท่านั้น หลังจากที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 3-3

เบ็คแฮมกล่าวว่า: “ฉันอาจตัดสินใจเลิกเล่นเมื่อเมสซี่วิ่งผ่านฉันไป “เราอยู่ข้างหน้า [เมสซี่] ลงสนามและบาร์เซโลน่าทำประตูได้ “แม้อายุของฉัน ฉันสนุกกับการเล่น และทีมทำได้ดีทั้งสองเกม เราทำสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ เราไม่ได้แพ้พวกเขา”

แทงบอล

‘เขามี 6 ตา’ 

ลูก้า โมดริช ปรมาจารย์ของเรอัล มาดริด ทิ้งสตาร์ท็อตแนมที่ตกตะลึงในการฝึกซ้อม และมิดฟิลด์จะลงไปเป็น ‘หนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล’ลูก้า โมดริช ฝึกซ้อมกับท็อตแนมได้ดีมาก จนดาร์เรน เบนท์คิดว่าเขามี ‘ตาหกดวง’ เชลซีไม่สามารถรักษาซูเปอร์สตาร์ชาวโครเอเชียไว้ได้ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศ และต่อมาก็แพ้ไปด้วยสกอร์รวม 5-4

โมดริชได้รับการเสนอชื่อเป็นแมนออฟเดอะแมตช์ในเกมแชมเปียนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่สองของเรอัล มาดริดกับเชลซี แม้ในวัย 36 ปี โมดริชก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความสำคัญกับเรอัล มาดริดมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และอดีตเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ยังทำสองแอสซิสต์ที่ขาทั้งสองข้าง

ในเกมที่สอง เขาเป็นคนที่ค่อนข้างโลดโผน และเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง’ผ่านแห่งทศวรรษ ‘ดาร์เรน เบนท์ สมาชิกพรีเมียร์ลีก 100 สโมสรข้ามเส้นทางกับโมดริชในปี 2008/09 เมื่อท็อตแนมเซ็นสัญญากองกลางจากดินาโม ซาเกร็บด้วยราคา 16.5 ล้านปอนด์นำหน้านิวคาสเซิ่ลและเรนเจอร์ส

Bent ให้สัมภาษณ์ในรายการ talkSPORT Drive ว่าเขาไม่แปลกใจกับเส้นทางอาชีพอันน่าทึ่งของเขา และเปิดเผยว่าเขาทำได้ดีเพียงใดแม้ในช่วงแรกจะประสบปัญหาในอังกฤษ “ผมเห็นผู้เล่นหลายคนไปที่เรอัล มาดริดและล้มเหลว แต่เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไม่ใช่แค่ในยุคของเรา แต่ตลอดกาลในตำแหน่งกองกลาง” เขากล่าว

“เมื่อคุณพูดถึงเขา เขาคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย เขาสามารถทำลายรูปแบบบัลลงดอร์ด้วยการคว้ามา 1 ครั้ง ไม่ว่าคุณจะคิดว่าเขาสมควรได้รับหรือไม่ก็ตาม”“เขาพาโครเอเชียเข้ารอบชิงชนะเลิศ [ฟุตบอลโลก] และเขาก็ยังดูเหลือเชื่อ เขาอายุ 36 ปีคืออะไร? เขาเป็นชั้น

“(ที่สเปอร์ส) คุณรู้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่ที่นั่นนานขนาดนั้น ซึ่งคุณสามารถบอกได้ว่ามันเป็นช่องว่าง “แต่ตอนแรกเขามีปัญหาที่สเปอร์ส ไม่ค่อยจะเข้าใจพรีเมียร์ลีกนัก แต่เราทุกคนเห็นในการฝึกซ้อม เราจำได้ว่าคิดว่า ‘ว้าว นี่ใครเนี่ย’

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ atlantisapartments.net

Releated