ส่องไลน์อัพนิวคาสเซิ่ลหลังได้4สตาร์เสริมแกร่ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรกแล้ว

กรณีมีปัญหากับ พอล เทียร์นีย์ ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านสยบ สเปอร์ส 4-3 เมื่อสุดสัปดาห์หลังกุนซือด๊อยทช์ เปิดปากจวกผู้ตัดสินว่าพูดจาไม่ดีกับเขา และถูก คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงโต้ว่าโกหกคำโตคล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ แอนฟิลด์ นัดเฉือนชนะ ไก่เดือยทอง ในช่วงทดเวลาซึ่งเขาได้ใบเหลืองจาก เทียร์นีย์ ข้อหาฉลองประตูชัยด้วยพฤติกรรมที่ย่ำแย่ตะคอกใส่หน้าผู้ตัดสินที่สี่

โดยเจ้าตัวยืนยันว่าสิงห์เชิ้ตดำพูดจาไม่ดีใส่เขาด้วยในช่วงแจกใบเหลือง แต่เขาไม่ขอบอกว่าเป็นคำพูดอะไรต่อกรณีดังกล่าว คล็อปป์ ตกเป็นข่าวมีแววถูก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) สอบสวนก่อนตั้งข้อหาเนื่องจากแสดงทั้งพฤติกรรม และวาจาที่ย่ำแย่ใส่ผู้ตัดสินซึ่งน่าจะได้รับโทษสถานหนักถึงขนาดโดนแบนได้หาก เอฟเอ ตัดสินใจเลือกใช้ไม้แข็งแทนที่การสั่งปรับเงินเหมือนที่ผ่านๆมาด้าน มาร์ติน คาสซิดี้ ซีอีโอ Ref Support UK ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ หงส์แดง และเกิดในเมือง ลิเวอร์พูล ออกโรงจี้ให้ เอฟเอ เปลี่ยนมาใช้วิธีลงโทษ ลิเวอร์พูล ด้วยการหักแต้มเนื่องจากเท่าที่ผ่านมาการปรับเงินผู้จัดการทีมไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้น แถมจวกนายใหญ่ชาวเมืองไส้กรอกด้วยว่าทำให้สโมสรได้รับความอับอายเนื่องจากกุนซือชื่อดังในอดีตหลายรายของถิ่น แอนฟิลด์ ไม่เคยแสดงพฤติกรรมอย่างซ้ำซากแบบนี้เหมือนกับ คล็อปป์กระทั่งล่าสุดเมื่อ 2 พ.ค. คล็อปป์ ระบุถึงเหตุการณ์ที่เขามีปัญหากับ เทียร์นีย์ ออกมาแล้ว

แทงบอล

หลังโดนโจมตีว่าโกหกเนื่องจาก พีจีเอ็มโอแอล ตรวจสอบอุปการณ์การสื่อสารหลังจบเกมเรียบร้อยแล้ว

และไม่พบว่า เทียร์นีย์ พูดจาไม่ดีเหมือนที่ คล็อปป์ ยกเมฆ”จริงๆแล้วสถานการณ์ทั้งหมดไม่ควรเกิดขึ้นเลย มันเป็นเรื่องของอารมณ์ และความโกรธ มันไม่ใช่เรื่องที่ดี ด้วยเหตุนี้ผมจึงฉลองอย่างที่เห็น” คล็อปป์ กล่าวก่อนคุมทีมดวลกับฟูแล่มในเกมพรีเมียร์ลีกวันพุธนี้ที่ แอนฟิลด์”มันเป็นสถานการณ์ที่ โม ไม่น่าจะถูกบอกว่าทำฟาวล์ มันเป็นลูกฟรีคิกของ สเปอร์ส และจากนั้นก็เป็นประตูพอเรายิงได้ผมเลยแฮปปี้แต่ผมยังโมโหอยู่””ผมไม่ได้ตะโกนอะไรแย่ๆออกไป และผมไม่ได้เข้าไปใกล้ชิดเขา ผมไม่คาดว่าจะเป็นใบแดงที่สอง ผมคาดว่านาทีนั้นจะเป็นใบเหลืองเขาบอกกับผมว่า

“สำหรับผมมันเป็นใบแดงแต่เพราะมันเป็นผมมันจึงเป็นใบเหลืองผมพยายามสงบจิตใจแต่ผมทำไม่ได้เลยพูดกับสื่อผมบอกว่าคำพูดของเขาไม่โอเคผมคิดว่ามันไม่โอเคเพราะมันไม่ใช่ใบแดงแต่ผมเปิดประเด็นไปซะแล้วผมควรพูดแค่ว่าเขาบอกว่ามันต้องเป็นใบแดง””ผมรู้ว่าผู้ตัดสินทั้งหลายคงโกรธที่ผมพูดแบบนั้น พวกเขาบอกว่าผมโกหกแต่ผมไม่ได้โกหกผมไม่ควรพูดบางอย่างออกไป แต่ผมไม่ได้โกหก”คล็อปป์เสริมถึงผู้ตัดสินซึ่งมีปัญหากับเขาในอดีตหลายหนว่า “ผมรู้ว่าพอลเทียร์นีย์ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำอะไรแบบนั้น แน่นอนว่าไม่””เราชนะ4-3ด้วยความเร้าใจแต่ข่าวใหญ่กลับเป็นเรื่องที่ผมก่อขึ้นมาและผมเสียใจ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตอนนี้”ชั่วโมงนี้นิวคาสเซิ่ลของกุนซือเอ็ดดี้ฮาวกำลังมีผลงานติดลมบนด้วยการรั้งที่3ของตารางมีลุ้นจบท็อปโฟร์คว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าซึ่งนอกจากผลงานที่ยอดเยี่ยมแล้วสไตล์การเล่นของทัพ”สาลิกาดง”

ชุดนี้ถือว่ามีความน่าตื่นตาตื่นใจและมีลุ้นประสบความสำเร็จได้ในอนาคตอันใกล้นับตั้งแต่ที่กลุ่มทุนมหาเศรษฐีจากแดนอาหรับเข้ามาเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล ก็เริ่มมีเงินทุนซื้อแข้งดังเข้ามาบ้างแล้ว โดยเฉพาะในรายของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าชาวสวีเดนที่เป็นเจ้าของค่าตัวสถิติโสมรคนใหม่ หลังทุ่มเงินจ่ายค่าตัวให้ เรอัล โซเซียดาด ถึง 70 ล้านยูโรเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมทุกวันตรงนี้ atlantisapartments.net

Releated