fashion

บ้าน  ความงาม  ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว  วิธีกำจัดสิวเสี้ยนใต้ผิวหนัง

สิวอุดตันเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ความงามผลิตภัณฑ์ดูแลผิว วิธีกำจัดสิวเสี้ยนใต้ผิวหนัง โดย Fashionlady-10 กันยายน 201762761 ฉันแน่ใจว่าคุณสามารถบอกความเจ็บปวดของสิวที่ตาบอดได้ การแต่งหน้าที่คุณใส่ สิวหัวดำที่คุณบีบล้วนนำไปสู่สิวที่ตาบอด ถึงเวลาต้องรู้วิธีรักษาที่นอกเหนือไปจากการประคบร้อนเพื่อกำจัดมัน อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการกำจัดสิวเสี้ยนที่จมูก เช็ค คาง

สิวอุดตันเป็นอย่างไร จริงๆ แล้ว สิวที่บอดคือหายนะ เหมือนกับระเบิดเวลา และนี่จะเป็นจริงอย่างยิ่งเมื่อการรักษาที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสมยังไม่เสร็จสิ้น หากคุณเคยประสบปัญหาเดียวกัน เรามีทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับสิวที่บอดและวิธีกำจัดสิวเสี้ยน ดังนั้นจึงไม่มีสิวเสี้ยนขนาดใหญ่ที่มองไม่เห็นให้จัดการอีกต่อไป ก่อนที่เราจะบอกคุณถึงวิธีกำจัดสิวเสี้ยน เรามาเรียนรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไรกัน? ไปเลย:

สิวอุดตันเกิดขึ้นจากความผิดปกติของต่อมไขมันบนผิวของเรา ในกรณีส่วนใหญ่ จะเห็นได้ว่าต่อมไขมันอุดตันด้วยความมันมากมาย และนี่คือสิ่งที่ทำให้เกิดการอักเสบบริเวณนั้น จากนั้นจะกลายเป็นก้อนสีแดงที่เจ็บปวดบนผิวหนัง และเมื่อเราคันหรือเกาบริเวณนั้น จะเกิดรอยแผลเป็นขึ้น ดังนั้นอย่าทำอย่างนั้น! นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเกิดสิวอุดตัน แต่เราจะมาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวนี้กัน ระยะของสิวเสี้ยนแต่ละระยะมีความสำคัญ คุณจึงควรตรวจสอบระยะอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงค่อยใช้วิธีแก้ไขตามนั้น

อะไรทำให้เกิดสิวอุดตัน? ตำหนิการแต่งหน้าที่คุณใช้ รองพื้นหนา ครีมกันแดด และมอยส์เจอไรเซอร์ที่อาจทำให้เกิดสิวได้ หยุดบีบสิวหัวขาวและสิวหัวดำ รอยโรคที่เจ็บปวดทิ้งไว้เบื้องหลังจะทำให้สิวตาบอดได้ หากคุณกำลังมีรอบเดือน ฮอร์โมนในร่างกายก็อาจทำให้เกิดสิวได้ สาเหตุที่น่าอับอายสามประการ แต่ส่วนใหญ่สังเกตเห็นว่าทำไมสิวที่ตาบอดจึงเกิดขึ้นที่ผิวหนังของเรา และเจ็บกว่าสิวทั่วไปอีกด้วยก็เพราะ:

การอักเสบเกิดขึ้นเมื่อคุณมีสิวเสี้ยน หนองก่อตัวขึ้นและไม่มีช่องให้ปล่อย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดแรงกดดันและทำให้ไวต่อความรู้สึก วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาคืออย่าบีบสิวที่ตาบอด ซึ่งจะทำให้เรื่องแย่ลงเท่านั้น การอักเสบจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อคุณทำเช่นนั้น และอาจนำไปสู่การเกิดแผลเป็นและการไหม้เกรียมในระยะยาว ทันทีที่คุณสังเกตเห็นสิวอุดตัน

วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ยาปฏิชีวนะเฉพาะที่ การทาวันละหลายๆ ครั้งคงจะดี เพราะพวกมันมีคุณสมบัติต้านจุลชีพ ต้านแบคทีเรีย และต้านการอักเสบ ซึ่งสามารถช่วยรักษาสิวที่ตาบอดได้โดยเร็วที่สุด ให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีกรดซาลิไซลิกอยู่ด้วย ซึ่งสามารถช่วยรักษาผิวได้ในไม่ช้า บรรเทารอยแดง และยังช่วยรักษาระดับ pH ของผิวอีกด้วย ตอนนี้เรามีแนวคิดดีๆ แล้วว่าสิวอุดตันคืออะไร สาเหตุและสาเหตุคืออะไร มาค้นหาวิธีการแก้ไขบ้านๆ ที่สามารถช่วยคุณจัดการกับสิวที่น่ารำคาญได้จริงๆ

UFA Slot

นี่คือวิธีแก้ไขบ้านสำหรับสิวอุดตันใต้ผิวหนัง

หากคุณไม่มีเวลาไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังหรือแพทย์ผิวหนัง คุณสามารถใช้วิธีรักษาแบบบ้านๆ เหล่านี้เพื่อรักษาสิวที่มองไม่เห็นใต้ผิวหนังได้

  •  ประคบร้อน
  • ประคบน้ำแข็ง
  • น้ำมะนาว
  • แอปเปิ้ลและน้ำผึ้ง
  • น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์
  • แอลกอฮอล์ถูพื้น
  • ยาสีฟัน
  • เกลือเอปซอม
  • ว่านหางจระเข้
  • ไม้จันทน์
  • แม่มดเฮเซล
  • อบเชย
  1. ประคบร้อน: นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเอาหนองออกจากสิว สิ่งที่คุณต้องการ: ผ้าขนหนูผ้าฝ้าย น้ำอุ่น

ทิศทาง:ใช้ผ้าฝ้ายที่สะอาดแล้วจุ่มลงในน้ำอุ่น บิดน้ำส่วนเกินออกและในขณะที่ผ้าขนหนูยังอุ่นอยู่ ให้วางลงบนสิวเสี้ยน ในเวลาไม่กี่วินาที บริเวณนั้นก็จะชี้ให้เห็นจุดที่เป็นสิวและหนองก็จะเริ่มออกมา ทำเช่นนี้ต่อไปจนกว่าหนองทั้งหมดจะออกมา ความถี่ที่ต้องทำ:ทำซ้ำขั้นตอนนี้ไม่เกินสามครั้งต่อวันโดยมีช่องว่างสองชั่วโมง

 ประคบร้อนรักษาสิว เคล็ดลับ: เมื่อใช้ประคบร้อน คุณอาจใช้ถุงชาอุ่นๆ เพราะมีแทนนิน แทนนินช่วยลดการอักเสบ กระบวนการนี้จะเหมือนกับผ้าขนหนูอุ่นๆ หากคุณต้องการใช้น้ำมันและประคบร้อน ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ควรใช้น้ำมันที่ดีที่สุดคือน้ำมันรักษา เช่น ดาวเรืองและดอกคาโมไมล์ ควรใช้ครั้งละไม่เกินสองหยด 

  1. ประคบน้ำแข็งสำหรับคนตาบอดสิว สิ่งที่คุณต้องการ: ผ้าขนหนูผ้าฝ้าย ก้อนน้ำแข็งจากตู้เย็น ทิศทาง: หยิบน้ำแข็งสองสามก้อนจากตู้เย็นแล้ววางลงในผ้าขนหนูแห้งที่สะอาด ปั้นเป็นถุงปิดเล็กๆ ทาบริเวณที่ได้รับผลกระทบ บ่อยแค่ไหน: ควรทำอย่างน้อยวันละสามครั้ง
  2. น้ำมะนาว สิ่งที่คุณต้องการ: เลมอน สำลีแผ่น ทิศทาง: บีบมะนาวเต็มๆ จุ่มสำลีลงในคอนเซนเทรต เมื่อของเหลวถูกแช่ลงในสำลีแล้ว ให้แตะบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน รอประมาณ 10-15 นาทีหลังจากทาเบา ๆ แล้วเช็ดใบหน้าด้วยผ้าขนหนูเปียกเย็น ๆ มันทำงานอย่างไร: มะนาวเป็นยาสมานแผลตามธรรมชาติ ซึ่งสามารถช่วยลดขนาดรูขุมขนได้ กรดซิตริกช่วยให้บริเวณที่เป็นสิวแห้ง ความถี่ที่ต้องทำ: นี่เป็นกระบวนการที่ต้องทำสามครั้งต่อวัน เนื่องจากกรดซิตริกต้องการพลังงานมากขึ้นในการทำงาน
  3. แอปเปิ้ลและน้ำผึ้ง: สิ่งที่คุณต้องการ: แอปเปิ้ล (บด) ทิศทาง: ใส่แอปเปิ้ล 1 ลูก (บด) กับน้ำผึ้ง (หนึ่งช้อนโต๊ะ) คนให้เข้ากัน ใช้แปะแล้วปล่อยให้แห้งสิบนาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น สำหรับสิวที่ตาบอด น้ำผึ้งและแอปเปิ้ลสามารถใช้เป็นส่วนผสมที่ลงตัว น้ำผึ้งเป็นสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ สารต้านแบคทีเรียตามธรรมชาติ และน้ำยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติเช่นกัน ซึ่งสามารถช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคซึ่งทำให้เกิดสิวที่ตาบอดและปัญหาผิวอื่นๆ น้ำผึ้งยังเป็นที่รู้จักในการทำให้ผิวนุ่มและหล่อเลี้ยงผิวอีกด้วย ในทางกลับกัน แอปเปิ้ลมีพลังในการปรับสีผิวและทำให้ผิวเต่งตึง ต้องขอบคุณกรดมาลิกที่อยู่ในนั้น ความถี่ที่ต้องทำ: ควรทำวันละสองครั้งจนกว่าปัญหาจะลดลง
  4. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์: สิ่งที่คุณต้องการ: ACV น้ำ ทิศทาง: น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์หนึ่งส่วนควรผสมกับน้ำสองส่วน จุ่มสำลีจุ่มลงไปแล้วตบเบา ๆ ลงบนผิว ล้างออกด้วยน้ำอุ่น. มันทำงานอย่างไร ACV ทำงานได้ดีเหมือนน้ำยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติและเป็นสารอีลาสตินตามธรรมชาติสำหรับผิว ความถี่ที่ต้องทำ: ควรทำ ไม่เกินวันละครั้งและจนกว่าปัญหาจะยังคงอยู่
  5. แอลกอฮอล์ถู: หนึ่งในวิธีที่ปลอดภัยและรวดเร็วที่สุดในการกำจัดสิวเสี้ยนออกจากผิวของคุณก็คือการใช้แอลกอฮอล์ถู สิ่งที่คุณต้องการ: แอลกอฮอล์ถูพื้น ทิศทาง: แตะของเหลวเล็กน้อยบนสำลีสะอาดแล้วถูเบาๆ บริเวณที่เจ็บ นี้จะทำให้อาการปวดชาและลดขนาดสิวลงได้บ้าง. หลังจากที่คุณถูบริเวณนั้นแล้ว ปล่อยให้มันนั่งกับของเหลวเป็นเวลาสิบนาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ลูบไล้ผิวให้แห้งและใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ในภายหลัง มันทำงานอย่างไร แอลกอฮอล์ต่อต้านแบคทีเรียและต่อต้านจุลินทรีย์ซึ่งยังต้านการอักเสบอีกด้วย บ่อยแค่ไหน: วันละครั้งก็พอ แอลกอฮอล์ถูเพื่อสิวเสี้ยน
  6. ยาสีฟัน: ยาสีฟันตอนเช้าของคุณสามารถเป็นคำตอบในการขจัดอาการอักเสบและความเจ็บปวดที่เกี่ยวข้องกับสิวที่ตาบอดได้ ควรใช้ยาสีฟันมิ้นต์จะดีกว่า เนื่องจากมินต์มีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและช่วยลดรอยแดง บวมและปวดด้วย สิ่งที่คุณต้องการ มิ้นท์ยาสีฟันสำหรับคนตาบอดสิว ทิศทาง หยดยาสีฟันลงบนสิวที่มีปัญหาแล้วทิ้งไว้ค้างคืน ล้างออกในเช้าวันรุ่งขึ้นด้วยน้ำเย็น บ่อยแค่ไหน: ลองทุกคืนถ้าคุณมีสัญญาณของสิวใต้ผิวหนัง
  7. เกลือเอปซอม: สิ่งที่คุณต้องการ เกลือเอปซอม ฝ้าย ทิศทาง: ในน้ำร้อนหนึ่งถ้วยควรเติมเกลือหนึ่งช้อนชา คลุกเคล้าให้เข้ากันจนเย็นเป็นอุณหภูมิปกติ จุ่มสำลีก้อนหนึ่งลงในของเหลวแล้วแตะเบา ๆ บริเวณที่ได้รับผลกระทบ ปล่อยให้สารละลายบนผิวแห้ง ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น มันทำงานอย่างไร เป็นวิธีการรักษาที่บ้านที่น่าทึ่งในการรักษาสิวที่ตาบอด เมื่อดูดซึมเข้าสู่ผิวหนัง แร่ธาตุ (แมกนีเซียมซัลเฟต) ที่อยู่ในนั้นจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรค ซึ่งจะช่วยลดการอักเสบและความเจ็บปวดได้มาก และด้วยการออสโมซิสก็ดึงหัวของสิวเสี้ยนออกมาด้วย ความถี่ที่ต้องทำ: นี่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่บ้านซึ่งต้องทำวันละสามครั้ง จนกว่าปัญหาจะยังคงอยู่
  8. ว่านหางจระเข้: สิ่งที่คุณต้องการ: ว่านหางจระเข้ ทิศทาง: สามารถตัดไอน้ำและสกัดเจลออกจากพืชได้ ทาบนใบหน้า ปล่อยให้มันนั่งค้างคืน ล้างออกในเช้าวันรุ่งขึ้น มันทำงานอย่างไร ว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นสารต้านแบคทีเรีย เซลล์ใต้ผิวหนังที่ได้รับผลกระทบจำเป็นต้องสร้างใหม่ และนี่คือสิ่งที่ว่านหางจระเข้จะช่วยได้ ความถี่ที่ต้องทำ: ทาตอนกลางคืน 1 ครั้ง แล้วตามด้วยเช้าวันรุ่งขึ้นด้วย
  9. ไม้จันทน์: สิ่งที่คุณต้องการ: แป้งรองเท้าแตะ น้ำนม น้ำกุหลาบ ทิศทาง: ผสมผงไม้จันทน์ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำผึ้ง นม และน้ำกุหลาบอย่างละช้อนชา ให้เป็นของเหลวข้น ทาแบบเดียวกันให้ทั่วบริเวณแล้วรอครึ่งชั่วโมง เมื่อแห้งแล้วให้ล้างออกและเช็ดให้แห้ง มันทำงานอย่างไร: ซึ่งจะช่วยสมานผิวและทำให้ปราศจากฝ้า บ่อยแค่ไหน : ทำวันละครั้งจนหมดปัญหาเรื่องสิวอุดตัน!
  10. แม่มดเฮเซล: สิ่งที่คุณต้องการ: แม่มดเฮเซล ฝ้าย ทิศทาง: หยดวิทช์ฮาเซลสามหยดลงบนสำลีก้อน ระงับสิวเป็นเวลาห้านาที – ไม่เกินนั้น มันทำงานอย่างไร: Witch Hazel เป็นยาสมานผิวตามธรรมชาติ ช่วยลดการอักเสบและรอยแดงที่เกิดจากสิวเสี้ยน ซึ่งจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและต่อสู้กับองค์ประกอบที่ก่อให้เกิดสิว ความถี่ที่ต้องทำ: วันละสามครั้งก็เกินพอที่จะทำแบบเดียวกัน
  11. อบเชย: สิ่งที่คุณต้องการ: อบเชย ทิศทาง: ผสมน้ำผึ้งหนึ่งช้อนชากับอบเชยอบเชย วางแปะบนสิวเสี้ยน เก็บไว้จนแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น บ่อยแค่ไหน: ทำตามนี้สามครั้งต่อวัน

 ดังนั้นเราจึงได้แบ่งปันวิธีการต่างๆ แก่คุณเกี่ยวกับวิธีการต่อสู้กับสิวที่บอดและกำจัดให้หมดไป ต่อไปนี้คือเคล็ดลับเพิ่มเติม สิ่งที่คุณควรทำและไม่ควรทำเมื่อคุณมีสิวเสี้ยน โปรดอ่านต่อ! เคล็ดลับ (สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ): เมื่อสิวอุดตันในระยะแรก คุณจะสังเกตเห็นจุดแดงที่กำลังพัฒนา นี่เป็นข้อบ่งชี้สำหรับความช่วยเหลือที่จำเป็น ดังนั้นให้ใช้ประคบร้อนหรือประคบเย็นตามที่กล่าวไว้

ขั้นตอนที่สองคือตอนที่คุณจะเห็นมันก่อตัวขึ้น และวิธีที่ดีที่สุดคือการประคบน้ำแข็งหรือประคบอุ่นต่อ ซึ่งจะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนเป็นปกติในบริเวณนั้น และลดความเจ็บปวด อดทน ดื่มน้ำเยอะๆ กินผักและผลไม้สดเยอะๆ

ลองนึกภาพว่าไม่มีสิวอุดตันเลยเหรอ? นี้เป็นไปได้อย่างแน่นอนเมื่อคุณรู้วิธีป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น ตรวจสอบเคล็ดลับที่มีประโยชน์ด้านล่าง! วิธีการป้องกันสิวเสี้ยน: ว่ากันว่าการป้องกันดีกว่าการรักษา และนี่คือเหตุผลที่เรามาที่นี่เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับวิธีป้องกันไม่ให้เกิดสิวที่บอด:

 ควรรักษาสุขอนามัย: ปัญหาผิวเช่นสิวเสี้ยนเกิดขึ้นเมื่อระดับสุขอนามัยอยู่ที่ระดับต่ำสุด จำไว้ว่าแบคทีเรียเจริญเติบโตได้ในที่มืด สกปรก และชื้นเท่านั้น ความมันที่ผสมกับสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกสามารถก่อให้เกิดภาวะดังกล่าว และอุดตันรูขุมขนซึ่งจะนำไปสู่การติดเชื้อเพิ่มเติมเท่านั้น หลีกเลี่ยงสิ่งเดียวกันโดยทำความสะอาดผิวของคุณวันละสองครั้งหรือสามครั้ง

 อย่าหักโหมการทำความสะอาด:  วันละสองครั้งสำหรับผิวมันและวันละครั้งสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้งเมื่อต้องทำความสะอาด ปรับสี และให้ความชุ่มชื้น คุณสามารถเพิ่มหยดน้ำมันลงในน้ำหรือระบบการทำความสะอาด ACV หรือว่านหางจระเข้ได้เช่นกัน แต่อย่าหักโหมจนเกินไป สิ่งนี้สามารถทำร้ายผิวได้มากกว่าผลดี

 คุณมีน้ำเพียงพอหรือไม่? น้ำเป็นสิ่งที่ต้องบริโภค คุณควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละแปดถึงสิบแก้ว ในการทำเช่นนั้น เมแทบอลิซึมของร่างกายของคุณจะสูงและความยืดหยุ่นของผิวจะสมบูรณ์แบบ ผิวของคุณจะเปล่งปลั่งเช่นกันและน้ำที่คุณกินจะช่วยล้างสารพิษ แม้แต่ทางเดินอาหารก็จะถูกล้างให้สะอาด ซึ่งหมายความว่าผิวของคุณจะได้รับประโยชน์ในระยะยาว

 คุณทานอาหารถูกต้องหรือไม่? คุณต้องมีอาหารที่สมดุลและดีต่อสุขภาพด้วย ตรวจสอบกับนักโภชนาการผู้เชี่ยวชาญเพื่อดูว่าควรบริโภคอาหารประเภทใดเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม วิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาผิวทั้งหมดด้วยเช่นกัน เนื่องจากวิตามินและแร่ธาตุทั้งหมดที่ผิวของคุณต้องการจะเข้ามา

 อย่าเครียด: นอนหลับสบายและไม่เครียด นี่เป็นวิธีที่ผิวของคุณจะมีความสุขและจะขอบคุณในภายหลัง การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญ หากปราศจากเซลล์ในผิวหนังจะไม่สามารถสร้างใหม่ได้เอง เมื่อคุณนอนหลับสบาย ระดับความเครียดจะลดลงอย่างมาก การหายใจลึกๆ ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน การออกกำลังกายก็มีความสำคัญเช่นกัน เนื่องจากจะทำให้เหงื่อออก ขับสารพิษ และลดความเครียดด้วย

 แจ้งให้เราทราบว่าคู่มือฉบับย่อนี้เกี่ยวกับวิธีรักษาสิวที่ตาบอดนั้นมีประโยชน์หรือไม่ เขียนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของคุณลงไป และถ้าคุณมีกรณีของสิวเสี้ยน สิ่งที่คุณทำเพื่อต่อสู้กับปัญหานี้

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ atlantisapartments.net

Releated